DXG: Kế hoạch LNST 70 tỷ đồng - chúng tôi không thể mạo hiểm | CĂN HỘ LUXCITY QUẬN 7

DXG: Kế hoạch LNST 70 tỷ đồng - chúng tôi không thể mạo hiểm

Unknown | 8:56:00 SA |

Việc phát hành CP chia cổ tức năm 2012 tỷ lệ 20% và thưởng 5% nếu không có trục trặc từ cơ quan quản lý DXG có thể thực hiện chốt quyền trong tháng 4/2013.


                                                Chủ đầu tư : Dự án Sunview Town là sản phẩm của Đất Xanh Group.

Sáng ngày 23/03/2013, Đại hội cổ đông thường niên năm 2013 của CTCP Dịch vụ và Xây dựng Địa ốc Đất Xanh (MCK: DXG) đã diễn ra thành công.

Đại hội đồng cổ đông đã thống nhất thông qua các nội dung trình tại Đại hội. Đại hội được tiến hành khá gọn gàng.

Năm 2012 DXG đã thực hiện đầu tư 4 dự án, doanh thu thuần đạt 403,7 tỷ đồng, vượt 34,6%; lợi nhuận sau thuế đạt 59 tỷ đồng, vượt 12,4% so với kế hoạch đã được thông qua trước đó.

DXG sẽ thực hiện chia trả cổ tức năm 2012 tỷ lệ 20% bằng CP và chia thưởng tỷ lệ 5% từ nguồn thặng dư vốn.

Năm 2013, DXG đặt kế hoạch doanh thu 450 tỷ đồng, tăng 12%; lợi nhuận sau thuế 70 tỷ đồng, tăng 18,6% so với thực hiện năm 2012.

Đại hội cũng thống nhất thông qua việc căn cứ vào kết quả kinh doanh trong năm 2013 để quyết định tạm ứng cổ tức, nhưng không quá 10%/mệnh giá.

Trả lời câu hỏi của cổ đông về 4 dự án DXG đầu tư trong năm 2012, đại diện DXG cho biết, các dự án gồm: Sunview 3 chung cư 15 tầng, chung cư Gia Phú 20 tầng và Chung cư 4S Linh Đông 16 tầng, DXG đầu tư dưới hình thức mua sĩ bán lẻ; và dự án Sunview Town.

Đối với dự án Sunview Town, DXG đã hoàn tất các thủ tục pháp lý, thiết kế...dự kiến đến tháng 6/2013 DXG sẽ tiến hành khởi công, thời gian thực hiện dự án 4 năm.

Hiệu quả dự án Sunview Town còn phụ thuộc vào chi phí tài chính của dự án do tổng chi phí đầu tư 1.200 tỷ đồng. DXG đang tính toán, xem xét để có được chi phí tài chính rẻ, tối thiểu chi phí tài chính. Sau khi đã "chốt" xong chi phí tài chính DXG sẽ có công bố cho cổ đông về mức lợi nhuận dự kiến của dự án này.

Đối với thời gian thực hiện chia trả cổ tức và thưởng CP, Ông Nguyễn Quang Vinh - Phó chủ tịch HĐQT cho biết: công ty đã làm việc với công ty tư vấn, hoàn tất các thủ tục, dự kiến sau khi Đại hội đồng cổ đông thông qua, DXG sẽ tiến hành đăng ký với UBCKNN. Dự kiến việc phát hành không có trục trặc từ cơ quan quản lý DXG có thể thực hiện chốt quyền chi cổ tức năm 2012 và thưởng CP trong tháng 4/2013.

Đối với kế hoạch doanh thu và lợi nhuận năm 2013, đại diện DXG chia sẻ: Năm 2013 DXG sẽ ghi nhận doanh thu dự án Gold Hill, Sunview 4, 4S Linh Đông, Sunview Town, và ghi nhận một phần lợi nhuận dự án Suối Son.

Đánh giá về thị trường bất động sản năm 2013, Ông Nguyễn Khánh Hưng nhận định năm 2013 còn nhiều khó khăn đối với thị trường bất động sản, nhưng DXG sẽ luôn tìm tòi các hướng đi thực tế phù hợp với hiện trạng thị trường và DXG. HĐQT tin rằng với sự ổn định chúng ta sẽ làm được những kế hoạch đã đề ra, như trong quá khứ  2008- 2012.

Ông Nguyễn Quang Vinh chia sẻ thêm: kế hoạch kinh doanh của DXG xây dựng trên cơ sở rà soát từng dự án, từng mục tiêu, từng hạng mục, từng đơn vị trực thuộc.... Chúng ta không thể mạo hiểm. HĐQT thống nhất DXG chỉ vào những dự án ít nhất hội tụ  các yếu tố 2-3 sạch, vào những dự án chắc ăn sau 6-12 tháng DXG có dòng tiền trở lại.

Về vai trò của Ngân hàng Việt Á tại DXG, Ông Nguyễn Quang Vinh - đại diện vốn chia sẻ:

"DXG đã có ký kết hợp tác chiến lược với VietA Bank với rất nhiều nội dung, trong đó có nội dung quan trọng nhất: VietA Bank cam kết đảm bảo nguồn tài chính DXG để chúng ta có thể tận dụng thời cơ, chớp lấy cơ hội, để DXG phát triển và tạo ra sự đột biến cho chiến lược phát triển DXG.

VietA Bank cũng đã tham gia vào hội đồng quản trị nhằm đảm bảo tính minh bạch và lợi ích của các cổ đông. Chúng tôi thực sự mong muốn DXG phát triển trên nền tảng vững chắc để tránh những đổ vỡ như chúng ta đã thấy trong thời gian qua trên thị trường. Hiện dư nợ của DXG là bằng 0 đây là tiền đề tốt cho DXG phát triển."

Xem nhiều hơn trong : ,

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ hotline 0938.890.425 để được tư vấn miễn phí!