Thông xe một phần đường Tân Sơn Nhất-Bình Lợi | CĂN HỘ LUXCITY QUẬN 7

Thông xe một phần đường Tân Sơn Nhất-Bình Lợi

Unknown | 11:08:00 SA |

Ngày 28-9, 5 cây số đầu tiên của tuyến đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài (đoạn từ nút giao Nguyễn Thái Sơn đến nút giao Bình Triệu) đã được thông xe, góp phần giải quyết ùn tắc giao thông tại khu vực Bình Triệu.




Đây là tuyến đường nội đô có chiều rộng từ 30 đến 60 mét tương đương từ 6 đến 12 làn xe. Đoạn 5 cây số được thông xe ngày 28-9 có 12 làn xe trong đó có 8 làn xe ô tô, 4 làn xe máy.
Theo tính toán của Sở Giao thông Vận tải TPHCM, khoảng 40% lượng xe đi từ Bình Dương vào nội thành TPHCM sẽ chuyển sang đi vào đường Tân Sơn Nhất – Bình Lợi; vì vậy tình trạng ùn tắc ở trước bến xe miền Đông và giao lộ đường Đinh Bộ Lĩnh với đường Bạch Đằng sẽ được giảm bớt.
Đoạn còn lại của tuyến đường này từ nút giao Bình Triệu đến cuối tuyến (nút giao Linh Xuân, quận Thủ Đức), do nền đất yếu, túi bùn sâu nên dự kiến sẽ thông xe vào năm 2014.
Ngày thông xe 5 cây số đầu tiên của đường Tân Sơn Nhất – Bình Lợi đã bị chậm một tháng so với thời hạn đã định là 31-8.
Dự án đường Tân Sơn Nhất – Bình Lợi – Vành đai ngoài có tổng chiều dài 13,7 cây số đi qua 4 quận Tân Bình, Gò Vấp, Bình Thạnh, Thủ Đức với số hộ dân phải giải tỏa là 3.900 hộ. Điểm đầu của dự án từ nút giao thông Trường Sơn (gần sân bay Tân Sơn Nhất) đi qua ngã năm Nguyễn Thái Sơn, quận Gò Vấp rồi vượt sông Sài Gòn và kết thúc tại nút giao Linh Xuân, quận Thủ Đức.
Đây là tuyến đường huyết mạch của TPHCM, sau khi hoàn thành sẽ  kết nối trung tâm thành phố với các khu đô thị vệ tinh xung quanh và các tỉnh lân cận như Bình Dương, Đồng Nai.

Xem nhiều hơn trong : ,

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ hotline 0938.890.425 để được tư vấn miễn phí!